วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2550

สิ่งเล็กๆ ที่ผมควบคุมมันได้เสมอ

ในชีวิตของคน ไม่มีใครควบคุมให้ทุกอย่างเป็นดังใจได้หมด

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่โชคไม่ค่อยเข้าข้าง ไม่เคยควบคุมอะไรได้เลยแม้แต่อย่างเดียว

จนผมรู้สึกเสียคามมั่นใจ

ทุกอย่างในชีวีตล้วนแล้วแต่ อยู่นอกการควบคุมให้เป็นดังใจหมาย

แต่แล้วก็มีสิ่งหนึ่ง ที่ผมควบคุมมันได้เสมอ ไม่ว่าจะยังไงมันจะเป็นไปตามคำสั่งของผม

มันคือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์เล็กๆ ที่ผมเขียนขึ้นเวลาว่างๆ

โปรแกรมเล็กๆที่ผมเขียนไว้

สิ่งเล็กๆ ที่ผมควบคุมมันได้เสมอ

มันทำให้ผม รู้สึกมีอำนาจมากขึ้น เพราะมีสิ่งที่อยู่ใต้การควบคุมของผม

และมีความมั่นใจมากขึ้น

รู้ถึงคุณค่า และอำนาจใจตนเองมากขึ้น

จึงทำให้ผมมีความสุขมากขึ้นทุกวัน



ผมคิดว่า คงมีหลายๆท่านคงเป็นเช่นเดียวกับผม คือ ขาดความั่นใจ

ไม่มั่นใจ ว่าจะมอำนาจต่อรองใดๆ มากพอ

ทำให้การใช้ชีวิต ไม่อาจเป็นไปได้อย่างเต็มที่



ถ้าเช่นนั้น ท่านลองหาอะไร ที่ท่านควบคุมได้ มาเล่นเป็นงานอดิเรกซิครับ

ไม่จำเป็นต้องมาเขียนโปรแกรมติ๊งต๊อง ปัญญาอ่อนแบบผม

ท่านอาจจะหาอะไร ที่ท่านชอบและศึกษาเกี่ยวกับมัน

จนท่านมีความรู้มากที่สุดเกี่ยวกับมัน และฝึกฝนที่จะควบคุมมัน

และท่านก็จะได้รู้สึกว่า ควบคุมสิ่งนั้นได้ดังใจท่าน



ท่านอาจจะปลูกต้นไม้เป็นไม้ดัด จนท่านดัดเป็นรูปมังกร 8 หัว 9 หาง 10 เล็บ

ท่านอาจเล่นวิทยุบังคับ จนท่านสามารถทำท่านผาดโผนได้

ท่านอาจยิงปืน ยืนหนังสติก จนสามารถยิงกระสุนตกเป้าดำทุกลูก

ท่านอาจเล่นฟุตบอล จนยิงลูกโทษเก่งมาก

หรือท่านอาจทำอย่างอื่นอีกมากมาย

ทุกสิ่งหากท่าเลือกและทำเป็นประจำ ท่านก็จะมีความสุข

และมีความั่นใจอย่างเท่าทวี...

1 ความคิดเห็น:

pabbpae กล่าวว่า...

ควบคุมใจตัวเองไม่ได้ใช่มั้ยล้า.....+5555
เอาเหอะ ขี้เกียจอ่านเฉยแล้ว มาเม้นมั่ง

คงได้เจอกันเน้อ......