วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2550

สถานีเชื่อมต่อโลกไซเบอร์ของผม

ในชีวิตประจำวันของผมสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดก็คงเป็น

คอมพิวเตอร์

ซึ่งมีประโยชน์มหาศาลในทุกด้าน และเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีโลกอีกใบ

สถานีเชื่อมต่อโลกไซเบอร์ของผม
นี้คือ มุมที่ผมใช้เวลามากที่สุดใน 1 วัน

ผมใช้มันเพื่อหลายอย่าง

ใช้เขียนโปรแกรม หาข้อมูลของสิ่งที่สนใจ เขียนบล็อก คุยกับเพื่อน

และทุกอย่างที่ผมนึกออกว่า ผมจะใช้มันทำได้

เจ้าเครื่องนี้ มันอยู่กับผมมา ตอนนี้ก็ 4 ปีแล้ว

มันอาจจะเก่า สเปคคงสู้ของใครๆไม่ได้หรอก

CPU อินเทล แพนเทียม 4
ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2.4 GHz

แรม 256 MB

ฮาร์ดดิส 40 GB

รันระบบปฏิบัติการ Windown XP Pack 2

โปรแกรมที่ใช้ประจำที่ถูกติดตั้งอยู่ก็มีไม่มาก

Adobe Photoshop7 ใช้ตัดรูปให้ได้ขนาด และแต่งรูปเล็กน้อย

Borland Delphi7 ใช้เขียนเกม เขียนโปรแกรม เล่น แบบก๊อกๆแก๊กๆ

Visual Studio 6 ใช้เขียนโปรแกรมเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยชอบอ่ะ ปลื้ม Delphi มากกว่า

Macromedia Dreamweaver MX ใช้ทำ page เล็กๆน้อยๆ

Macromedia Authorware 6.5 ทำ CD เทรนนิ่ง ไว้ดูเล่นคนเดียว

Turbo Pascal 7 ติดไว้ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง

Turbo C/C++ หัดเขียน C อยู่ กะว่าจะ ทดลองไมโครคอนโทลนเลอร์ แต่คงอีกนานแสนนาน

JDE 5 ลองหัดเขียน JAVA อยู่เหมือนกัน แต่มันยากอยู่ดี

และ ที่ขาดไม่ได้เลย IE 6 ใช้บ่อยที่สุด ขาดไปเหมือนใจจะขาดเลยแหละ

ในสถานีแห่งนี้ก็คงไม่มีอะไรมาก แต่เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผม

ถ้าวันใดไม่มีมันผมคง ขาดใจ -_-

ไม่มีความคิดเห็น: