วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2550

กล้วยไม้แสนสวย

วันวันหนึ่ง ที่ผมมีเวลาว่างว่าง

นอกจากผมจะเป็นพวกบ้าคอม

ผมก็ยังมีช่วงเวลาที่เข้าถึง ธรรมชาติเหมือนกัน

ผมใช้เวลาว่างๆ เล็กๆน้อยๆ ไปดูแลต้นไม้ในบ้าน

ถึงผมจะไม่มีความรู้ด้านต้นไม้มากนัก

แต่ผมก็มีความสุข ที่ได้รดน้ำ และดุมันโต

และต้นไม้ที่ผมชอบมาก อย่างหนึ่งก็คือ กล้วยไม้

กล้วยไม้สีขาวแสนสวยของผม

เวลามองดู มันก็จะรู้สึก สบายใจดี

เหมือนกับว่า ผมได้มองเห็นความงามจริงๆ ที่ไม่ต้องปรุงแต่ง

เป็นความงามที่ มนุษย์สร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีไม่ได้ ต้องดูแลเลี้ยงมันจากธรรมชาติเท่านั้น

กล้วยไม้สีขาวแสนสวยของผม เห็นแล้วสดชื่น

เวลามองดูมัน ผมก็มักนึกถึงเวลาที่โลกเรา ไม่มีเทคโนโลยีมหาศาลอย่างทุกวันนี้ ผมว่ามันคงน่าอยู่กว่านี้แน่เลย

แต่ทำไงได้ล่ะครับ ยังไงเราก็ต้องใช้ ถ้าไม่มีมันเราก็คงลำบากมากเช่นกัน

แต่ผมก็อดนึกไม่ได้ว่า ถ้าวันนึงไฟดับหมดโลก ชาวโลกจะอยู่ยังไง

แต่ผมว่า ผมคงอยู่ได้ เพราะธรรมชาติ ก็ให้ความสุขกับผมได้ดีพอๆกับเทคโนโลยีแหละครับ

กล้วยไม้สีขาวแสนสวยของผม ปลูกตั้งหลายต้นเหลือแค่นี้เอง

กล้วยไม้นี้ จริงๆมันมีเพื่อนอีกหลายต้นแต่มันตายซะหมดแล้ว (เศร้าจัง T-T)

แต่ถึงมันจะไม่มีเพื่อน แต่มันก็เป็นกล้วยไม้ที่สวยที่สุดของผม

หวังว่า มันคงอยู่กับผมนานๆ นะ

สวยจัง !!!

ไม่มีความคิดเห็น: